You are here: Home » ข่าวนวงการอสังหาริมทรัพย์ » ซีคอนโฮมหั่นเป้ารับรู้รายได้ อัพสเป็กวัสดุเจาะลูกค้าต่ำ4ล.

ซีคอนโฮมหั่นเป้ารับรู้รายได้ อัพสเป็กวัสดุเจาะลูกค้าต่ำ4ล.

“ซีคอนโฮม” รับสภาพตลาดซึม ผลงานครึ่งปีแรกคว้า 520 ล้าน ผลงานยังต่ำเป้า ปรับประมาณการรายได้ใหม่เหลือ 1,100 ล้าน รื้อแผนธุรกิจหันเจาะตลาดสร้างบ้านหลังละ 4 ล้านมากขึ้น แจกโปรโมชั่นเพิ่มสเป็กวัสดุกระตุ้นการตัดสินใจลูกค้า

ซีคอนโฮมหั่นเป้ารับรู้รายได้ อัพสเป็กวัสดุเจาะลูกค้าต่ำ4ล.

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดสร้างบ้านในครึ่งปีแรกชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ โดยผลประกอบการครึ่งปีแรกทำยอดขาย 520 ล้านบาท เทียบกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,300 ล้านบาท ถือว่าครึ่งทางยังต่ำกว่าเป้าหมาย ในขณะที่แนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดจะทรงตัว ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจปรับเป้ารายได้ใหม่ ลดเหลือ 1,100 ล้านบาท

โดยมีผลต่อการปรับปรุงแผนธุรกิจปีนี้ จากเดิมประเมินว่าตลาดหลักจะเป็นกลุ่มลูกค้ารับสร้างบ้านราคาหลังละ 5-10 ล้านบาท แต่เนื่องจากเป็นกลุ่มเจ้าของกิจการรายกลางและรายเล็กหรือเอสเอ็มอีที่กำลังซื้อได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจขาลง บริษัทจึงปรับแผนใหม่หันมาเน้นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตลาดระดับกลาง-ล่าง เป็นหลังละไม่เกิน 4 ล้านบาทแทน และปรับเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 60% ที่เหลือกลุ่มสร้างบ้าน 5-10 ล้านบาท ลดเหลือสัดส่วน 40%

“ซีคอนมีจุดแข็งที่มีบริษัทในเครือคือคอมแพคโฮมกับบัดเจตโฮม รับสร้างบ้านราคาหลังละ 2.5-4 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการลูกค้าตลาดกลาง-ล่างได้อย่างครอบคลุม รวมถึงจุดแข็งด้านการใช้งบฯ การตลาดร่วมกัน นอกจากนี้ ในภาวะเศรษฐกิจขาลง กลุ่มซีคอนโฮมมีความยืดหยุ่นสูงในการปรับต้นทุน โดยเฉพาะการก่อสร้างเนื่องจากมีระบบก่อสร้างสำเร็จรูป (พรีแฟบ) ทำให้ลดการใช้แรงงานและสามารถส่งมอบบ้านได้เร็วขึ้น”

อนึ่ง ทางสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเตรียมจัดงานมหกรรมรับสร้างบ้าน Home Builder Expo 2015 ระหว่าง 20-23 ส.ค.นี้ โดยกลุ่มซีคอนโฮมเตรียมจัดแพ็กเกจโปรโมชั่น อาทิ ทำสัญญาสร้างบ้านไม่เกิน 4 ล้านบาท บริษัทปรับสเป็กวัสดุเป็นกระเบื้องไซซ์ 60 ซม. แถมปั๊มน้ำ ฯลฯ

ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat